Single Blog

  • Home
  • Visa định cư đài loan là gì

Visa định cư đài loan là gì

Visa định cư Đài Loan là loại visa cấp cho người nước ngoài có mục đích lâu dài và muốn định cư, sinh sống và làm việc tại Đài Loan.

Visa định cư Đài Loan cho phép người nước ngoài lưu trú và làm việc trong một thời gian dài, có thể từ vài năm đến vô thời hạn, tùy thuộc vào quy định của cơ quan di trú Đài Loan.

Yêu cầu về Visa định cư Đài Loan

Để xin visa định cư Đài Loan, người nước ngoài thường phải đáp ứng nhiều yêu cầu và điều kiện khắt khe, bao gồm:

  1. Lý do định cư: Bạn cần cung cấp lý do rõ ràng và thuyết phục về việc muốn định cư tại Đài Loan, chẳng hạn như làm việc, học tập, gia đình, đầu tư kinh doanh, v.v.
  2. Hồ sơ và giấy tờ đầy đủ: Bạn phải nộp hồ sơ đầy đủ và chính xác, bao gồm hộ chiếu hợp lệ, giấy chứng nhận hôn nhân, giấy chứng nhận học tập, chứng chỉ kinh doanh, v.v.
  3. Yêu cầu tài chính: Bạn cần chứng minh khả năng tài chính đủ để duy trì cuộc sống và lưu trú tại Đài Loan.
  4. Kiểm tra sức khỏe: Bạn phải kiểm tra sức khỏe và cung cấp các giấy tờ xác nhận y tế khi xin visa định cư.
  5. Hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh: Nếu bạn xin visa định cư với mục đích làm việc, bạn cần phải có hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh từ công ty hoặc tổ chức Đài Loan.

Xin visa định cư theo dạng Kết hôn

Visa định cư Đài Loan có thể áp dụng cho việc kết hôn với công dân Đài Loan và người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Đài Loan. Nếu bạn là công dân nước ngoài và muốn định cư tại Đài Loan thông qua việc kết hôn với công dân Đài Loan hoặc người đang cư trú hợp pháp tại Đài Loan, bạn có thể xin cấp visa định cư Đài Loan dưới hình thức “Visa Kết Hôn” (Marriage Visa) hoặc “Visa Định cư gia đình” (Family Resident Visa).

Điều kiện để nhập tịch và định cư tại Đài Loan

Để có thể nhập tịch, định cư tại Đài Loan thì nước ngoài hiện đang cư trú trên lãnh thổ Đài Loan cần đáp ứng các yêu cầu sau thì có thể đăng ký tự nguyện nhập tịch theo điều 3 của Luật Quốc tịch:

  • Người nước ngoài cư trú hợp pháp:
    • Người nước ngoài cư trú hợp pháp tổng cộng 183 ngày trở lên mỗi năm và liên tiếp trong hơn 5 năm tại Đài Loan.
  • Không tính thời gian du học tại Đài Loan.
  • Đối với trường hợp lấy vợ hoặc chồng người Đài thì chỉ cần 3 năm.
  • Đủ 20 tuổi trở lên và có năng lực hành vi nhân sự phù hợp với luật pháp của Đài Loan.
  • Không có hành vi phạm pháp, và không có tiền án tiền sự.

Yêu cầu về tài sản

Yêu cầu có tài sản tương đương hoặc kỹ năng chuyên môn đủ để tự nuôi sống bản thân hoặc có một cuộc sống ổn định.

  • Cần cung cấp bằng chứng thu nhập bình quân hàng tháng ở Đài Loan trong năm vừa qua GẤP ĐÔI mức lương cơ bản do Bộ Lao động công bố.
  • Tổng giá trị ước tính động sản và bất động sản trong nước phải hơn 5 triệu Đài tệ
  • Nhân viên chuyên môn và kỹ thuật được chính phủ Đài Loan công nhận hoặc có những tài liệu chứng nhận thông qua các cuộc thi về kỹ năng chuyên môn.
  • Nếu đã có thẻ cư trú vĩnh viễn APRC, thì không cần cung cấp chứng minh tài sản.

Năng lực ngôn ngữ

Có năng lực tiếng Hoa cơ bản và những kiến ​​thức cơ bản về quyền và nghĩa vụ của công dân ở Đài Loan.

  • Bằng chứng về việc đã theo học các trường công lập và tư thục các cấp trong nước trên một năm.
  • Bằng chứng tổng số giờ học hoặc số giờ tích lũy của các khóa học do các cơ quan chính phủ cung cấp hơn 200 giờ. Hoặc hơn 72 giờ đối với những người trên 65 tuổi.
  • Dự thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ cơ bản và kiến ​​thức cơ bản về quyền và nghĩa vụ công dân khi nhập quốc tịch đạt 70 điểm trở lên. Đạt 50 điểm trở lên đối với những người trên 65 tuổi.

Hồ sơ cần chuẩn bị

  1. Hộ chiếu bản gốc và bản phôtô (phôtô mặt hộ chiếu, các trang có visa và dấu xuất nhập cảnh). Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên.
  2. Kê khai đơn xin visa trực tuyến, sau đó in ra và đương sự trực tiếp ký tên lên đơn.

Trang kê khai visa trực tuyến: https://visawebapp.boca.gov.tw

  1. Hai ảnh hộ chiếu màu, chụp chính diện, không đội mũ, ngũ quan rõ nét, 4×6 nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng (cao 4.5 cm x rộng 3.5 cm, chiều dài từ đỉnh đầu đến cằm khoảng từ 3.2 đến 3.6 cm).
  2. Giấy đăng ký kết hôn tại Việt Nam hoặc Lào đã được hợp thức hoá tại văn phòng Đài Bắc bản chính và bản phôtô  (bản chính đối chiếu xong trả lại).
  3. Lý lịch tư pháp đã được hợp thức hoá tại văn phòng Đài Bắc bản chính và bản phôtô còn hiệu lực trong vòng 1 năm (bản chính đối chiếu xong trả lại).
  4. Trích lục hộ khẩu Đài Loan thời hạn trong vòng 3 tháng bản gốc (đã có tên đương sự người Việt Nam hoặc Lào đã được nhập hộ khẩu tại Đài Loan).
  5. Giấy khám sức khoẻ định cư bản tiếng trung còn hiệu lực trong vòng 3 tháng (bệnh viện do Văn phòng Đài Bắc chỉ định) bản gốc.
  6. Chứng nhận tiêm phòng vacxin Rubella nếu không mang thai bản gốc và phôtô, bản gốc đối chiếu xong trả lại (sau khi tiêm phòng mà muốn có thai, nên tham khảo thêm ý kiến chỉ dẫn của bác sỹ).

Easybooking cung cấp dịch vụ xin Visa Đài Loan

Hãy để Easybooking giúp bạn làm nhanh, chính xác và đầy đủ nhất bộ hồ sơ visa Đài Loan.

Easybooking cung cấp dịch vụ và sẽ giúp khách hàng:

  • Kiểm tra, thẩm định độ chính xác, tính logic của bộ hồ sơ
  • Dịch thuật công chứng những hồ sơ cần thiết được yêu cầu sang tiếng Anh
  • Khai thông tin thị thực đầy đủ nhất và chính xác nhất
  • Nộp hồ sơ cho Đại sứ Quán, thời gian xử lý nhanh chóng.
  • Nhận kết quả visa và gửi hộ chiếu về tận nơi cho khách hàng

Có rất nhiều người đã làm thủ tục xin visa du lịch Đài Loan tự túc và bị đánh rớt vì thiếu kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ. Điều này khiến khách hàng lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc nhưng không mang về kết quả mong muốn, thậm chí bị liệt vào danh sách đen. Hãy liên hệ ngay với Easybooking để được hỗ trợ chi tiết nhất và đơn giản nhất.

Liên hệ: 0983386662

 

Leave Comment